14 May 2022 / By Hung Nguyen

Tin tức

Bí quyết giúp thiết kế bao bì bánh mứt hấp dẫn người tiêu dùng

Bạn có biết, hơn 3/4 người bán hàng luôn nghĩ khách hàng chỉ mua thứ họ cần. Nhưng họ lại không biết rằng chính cảm xúc mới là một trong những động cơ chính tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đôi khi, thứ điều khiển tâm trí người mua hàng không phải là lý trí mà chính là cảm xúc. Để làm điều này, doanh nghiệp phải có khả năng điều khiển được cả bán cầu não trái và não phải thông qua ý tưởng thiết kế trên bao bì. Đặc biệt trong lĩnh vực bánh mứt, một bao bì hấp dẫn với một ý nghĩa sáng tạo sẽ thu hút người tiêu dùng.

Dưới góc độ Marketing, bao bì sản phẩm chính là một dạng truyền thông cảm xúc, truyền tải ngắn gọn và đầy đủ nhất những thông tin quan trọng của sản phẩm đến khách hàng. Bao bì hấp dẫn, ý nghĩa tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng sẽ dễ đưa sản phẩm vào giỏ hàng hơn. Vì theo một nghiên cứu cho thấy, các thương hiệu có chưa đến 5 giây để gây ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng và khoảng một phần ba việc đưa ra quyết định mua sản phẩm là dựa trên thiết kế bao bì. Đây cũng chính là lý do vì sao các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bánh mứt nên chú trọng việc thiết kế và in ấn bao bì.

Thiết kế bao bì Sét Mứt nhà Mai, được thực hiện bởi Lucky Brand

Vai trò của một bao bì bánh mứt hấp dẫn

Bảo vệ sản phẩm bên trong: Bánh mứt là sản phẩm có hạn sử dụng. Nếu không được bảo quản đúng cách, bánh mứt rất dể bị ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng. Một bao bì đẹp không những tăng giá trị sản phẩm mà còn ngăn chặn không để bụi bẩn tiếp xúc trực tiếp gây nhiễm khuẩn, giúp bánh mứt không bị tác động mạnh mẽ từ bên ngoài như va đập, biến dạng.

Truyền đạt thông tin: Bao bì như một “đài phát thanh” cung cấp thông tin một cách có chiều sâu nhất về thành phần, công dụng, cách dùng, cách bảo quản, hạn sử dụng, thông tin doanh nghiệp,… chính là những điều mà nhà sản xuất muốn truyền tải. Những thông tin này giúp tăng độ tin cậy về chất lượng sản phẩm trong lòng người tiêu dùng. Không thể minh chứng sản phẩm tuyệt vời nhưng được thể hiện dưới dạng cấu trúc không đảm bảo hoặc thiếu thông tin về nhà cung cấp hoặc sản xuất.

Tăng giá trị sản phẩm: Một vẻ ngoài xinh đẹp bao giờ cũng ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu dùng, tăng sự thích thú và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Một bao bì nhìn “Kiêu sa”, chuyên nghiệp cũng làm cho sản phẩm bánh mứt nhìn “xịn” hơn, điều đó làm tăng giá trị sản phẩm lên cao mà chúng ta không ngờ tới.

Tiêu chuẩn thiết kế bao bì bánh mứt tại Lucky Brand

Hình ảnh chủ đạo ấn tượng: Con người chúng ta rất dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt. Thông qua hình ảnh được thiết kế bắt mắt và ấn tượng trên bao bì, hộp bánh mứt không chỉ thật đẹp mà còn phải mang một thông điệp ý nghĩa đối với khách hàng. Một hình ảnh bắt mắt có thể dễ dàng làm cho khách hàng ghi nhớ và có cảm tình khi vô tình “gặp gỡ lại”.

Ví dụ về hình tượng hoa mai được sử dụng làm Keyvisual chính, thể hiện tinh thần ngày tết, đem đến sự may mắn, cát tường, tài lộc... và đây cũng là thông điệp chính của sét mứt mà thương hiệu MAI muốn gửi đến khách hàng, đối tác.

Màu sắc thu hút: Màu sắc thương hiệu chính là cách nhanh nhất để gây sự chú ý và đọng lại trong tâm trí người mua hàng. Màu sắc cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu.

Ví dụ về tone màu sử dụng chính cho các sản phẩm bánh mứt ngày tết cố truyền. Các tone đỏ vàng được ưu tiên bởi mang hàm ý đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng.

Font chữ ấn tượng và dễ hiểu: Mặc dù màu sắc thu hút, bắt mắt nhưng nếu thể hiện từ ngữ quá khó đọc hoặc không sắp xếp hợp lý thì khách hàng sẽ chuyển mắt ngay sang một sản phẩm khác. Tại Lucky brand, font chữ được các Designer lựa chọn kỹ lưỡng sao cho thật hài hoà với thiết kế tổng thể, giúp truyền tải thông điệp sản phẩm một cách rõ nét.

Điểm nhấn chính là sự độc đáo: Giữa rất nhiều hộp bánh mứt màu sắc bắt mắt, font chữ đẹp, hình ảnh dễ nhìn, thì hộp bánh nào có điểm nhấn sẽ thu hút khách hàng hơn. Điểm nhấn tại khi thiết kế bao bì bánh mứt tại Lucky Brand có thể là một thông điệp hay, một hình ảnh chạm đến cảm xúc khách hàng, hay đơn giản là sự chỉn chu trong từng nét thiết kế.

Ví dụ về điểm nhấn với thiết kế bao bì Bách Lạc là với kết cấu hộp hình chiếc là, phần hộp con trổ cánh bướm, hoạt cảnh là hình ảnh gần gũi, quen thuộc. Còn đối với set hộp mứt bên tay phải với kết cấu hộp vuông 2 tầng mang hàm ý cho sự đủ đầy, sung túc, toàn vẹn.

Khi sản phẩm của bạn xuất hiện trên thị trường, một bao bì thiết kế đẹp có khả năng liên kết cảm xúc của khách hàng tới sản phẩm, taọ ra xu hướng mua hàng nhanh chóng. Con đường chạm đến cảm xúc khách hàng nhanh nhất, không phải qua lời nói hay tuyên truyền sáo rỗng, mà hãy để khách hàng tự cảm nhận thông qua những giá trị thực nà từ chính sản phẩm mang lại. Chính vì vậy, việc thiết kế bao bì thực sự cần phải được chú trọng và đầu tư. Và đó cũng là lý do bạn nên chọn Lucky Brand, vì chúng tôi thấu hiểu bạn, thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu thị trường.

Đăng ký nhận tư vấn về dịch vụ thiết kế bao bì tại đây. Hoặc gọi số hotline: 0888126811 zalo 0797671779 


 

Danh mục

Chia sẻ bài viết

Nhận kiến thức / Ưu đãi

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi     

Liên hệ với chúng tôi

Kết nối với chúng tôi

Kết nối
với chúng tôi

26TT33 KĐT Mới Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

info@luckybrand.vn

0797671779 / 0888126811

Download Profile

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi!

Hãy gửi cho Lucky Brand những mong muốn và yêu cầu của bạn, chúng tôi tin rằng những giải pháp của
chúng tôi sẽ giúp Thương hiệu / Sản phẩm của bạn trở nên tuyệt vời hơn!