24 Apr 2023 / By Thuy Linh

Tin tức

Thiết kế bao bì – Bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng

Ngày nay, khi người tiêu dùng quyết định mua bất cứ thứ gì từ thương hiệu, họ không chỉ mua phần “lõi” bên trong của sản phẩm, họ còn mua cả trải nghiệm và hình ảnh về thương hiệu đó. Và trong hoạt động thương mại, một sản phẩm xuất hiện trên thị trường với thiết kế bao bì nổi bật, ấn tượng và khác biệt sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng.

Thiết kế bao bì bún-phở tươi, khách hàng: Madame Mai, tại thị trường Úc - Thực hiện bởi Lucky Brand

Bao bì sản phẩm với những yếu tố độc đáo, có sức mạnh hấp dẫn thị giác đã trở thành vũ khí cạnh tranh hiệu quả hàng đầu cho các doanh nghiệp. Một bao bì “đạt tiêu chuẩn” sẽ đem lại cho doanh nghiệp 4 giá trị cốt lõi, bao gồm: Tăng giá trị sản phẩm, tăng doanh số bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu và giảm chi phí marketing.

Thực tế cũng có những chủ doanh nghiệp chưa chú trọng đến vấn đề này bởi quan điểm “Sản phẩm chỉ cần bao gói đơn giản, quan trọng là nội dung bên trong” nên bao bì không được chú trọng và ưu tiên nguồn lực cho các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên một sự thật hiển nhiên đó là: Các thành tố làm nên thương hiệu bao gồm: Vật lý, Sự khác biệt, Tính cách thương hiệu, Truyền thông.. thì yếu tố Vật lý lại được ưu tiên số 1, yếu tố này bao gồm hình ảnh, logo, màu sắc, bao bì, nhận diện thương hiệu…yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trí và hành vi tiếp cận sản phấm hoặc thương hiệu.

Ngoài ra, đối với bất kỳ sản phẩm/ dịch vụ nào, việc chúng ta lựa chọn sai đối tác hay nhà cung cấp dịch vụ thì đều đem lại các giá trị thấp, Lucky Brand tin rằng các anh/chị chủ doanh nghiệp đã từng gặp các vấn đề: Đơn vị tư vấn thiết kế không chuyên sâu, mẫu thiết kế nhận lại không đúng với cam kết, thậm chí doanh nghiệp phải thiết kế lại mẫu và vấn đề tốn kém hơn đó là chi phí in ấn, sản xuất lại bao bì. 

Dịch vụ thiết kế bao bì khác biệt tại Lucky Brand:

Tự hào là đơn vị nhận được sự tin cậy và đồng hành cùng nhiều nhãn hàng: Vinasamex, Minh Tuấn Group, Aforex Co.,ltd, Oriental Legends Wine, Madame Mai, Linh Hoa Tra, Bach Lac Bakery, Helen, Dược Linh Khang, BioGreen, CR Man Coffee, HASOCO, Mihyang, Bảo Quốc JSC, MaiVietNam, BeeFree,...Lucky Brand luôn khẳng định chất lượng sáng tạo thông qua các thiết kế, đem lại sự nổi bật, chuyên nghiệp cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Việc khởi tạo dự án của chúng tôi thông qua một quy trình chuyên nghiệp, chi tiết và hiệu quả:

Quy trình thết kế:

1. Tiếp nhận thông tin dự án: Khai thác các thông tin được khách hàng cung cấp và nghiên cứu về sản phẩm: Sản phẩm thương hiệu, các sản phẩm trên thị trường, yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: Màu sắc, phong cách thiết kế, font chữ trên bao bì, minh hoạ….

2. Phân tích sản phẩm:

Nghiên cứu đặc tính, đặc trưng, cấu trúc bao bì sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm: Ví dụ sản phẩm Organic, Vegan, Healthy…thì có những đặc trưng: Tone màu xanh lục làm chủ đạo, chất liệu bao bì thân thiện, hình ảnh minh hoạ đơn giản hiện đại…

Sản phẩm bán cho ai? Đối tượng trực tiếp sử dụng sản phẩm, thiết kế bao bì có đủ cảm xúc để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Thị trường có bao nhiêu sản phẩm/ nhóm sản phấm tương tự: Việc khảo sát các sản phẩm đối thủ trên thị trường giúp cho các thiết kế không bị trùng lặp về ý tưởng, màu sắc...Mục tiêu tạo ra thiết kế khác biệt.

Phân khúc sản phẩm hướng đến: Vấn đề này ảnh hưởng đến phong cách thiết kế thể hiện trên bao bì, khách hàng của bạn luôn có quan điểm họ mua sản phẩm nào đó thì nhận được ít nhất là giá trị tương đương, giá trị ở đây ngoài nội dung bên trong thì bao bì bên ngoài cũng cần có sự tương xứng.

Phong cách thiết kế, thông điệp cần truyền tải từ chủ doanh nghiệp: Khách hàng có thể đưa ra những gợi ý về phong cách mong muốn thể hiện trên bao bì, các nội dung cần làm nổi bật, Lucky Brand sẽ có để xuất và tư vấn phù hợp.

3. Xây dựng Moodboard: Việc tạo ra các slide và trình bày các gợi ý về concept sẽ giúp khách hàng có góc nhìn trực quan và dễ hiểu về thiết kế bao bì sẽ được thực hiện.

4. Đề xuất và thực hiện Concept thiết kế: Triển khai các Options thiết kế khi đã có sự thống nhất và các nội dung đã nghiên cứu.

5. Gửi Show slide các phương án thiêt kế: Các phương án được gửi sẽ bao gồm thông tin về dự án, bản ruỗi thiết kế, phối cảnh sản phẩm…tất cả đều được trình bày chi tiết trong file Layout PDF và kèm thuyết minh dự án.

6. Tiếp nhận và phản hồi các thông tin của khách hàng: Khi có những phản hồi từ khách hàng thông tin sẽ được chuyển đến Designer, tiến hành hiệu chỉnh theo nội dung khác hàng đã note.

7. Hoàn thiện và bàn giao dự án thiết kế.

8. Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sản xuất và truyền thông sản phẩm.

 

Các dự án thiết kế bao bì được thực hiện bởi Lucky Brand:

 

Xem chi tiết các dự án thiết kế bao bì của chúng tôi tại đây>>

Bằng kinh nghiệm và sự cầu thị trong sản phẩm, Lucky Brand tin rằng giải pháp thiết kế chúng tôi đưa ra sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp có sự nổi bật và khác biệt hơn. Mục tiêu quan trọng là đem đến sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng sử dụng sản phẩm và thúc đẩy quá trình bán sản phẩm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Lucky Brand để nhận được tư vấn chuyên sâu từ chúng tôi. 

Hotline/Zalo:  0797671779 - Mr. Hung Nguyen - Creative Director / 0888126811


 

 

Danh mục

Chia sẻ bài viết

Nhận kiến thức / Ưu đãi

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi     

Liên hệ với chúng tôi

Kết nối với chúng tôi

Kết nối
với chúng tôi

26TT33 KĐT Mới Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

info@luckybrand.vn

0797671779 / 0888126811

Download Profile

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi!

Hãy gửi cho Lucky Brand những mong muốn và yêu cầu của bạn, chúng tôi tin rằng những giải pháp của
chúng tôi sẽ giúp Thương hiệu / Sản phẩm của bạn trở nên tuyệt vời hơn!