13 Mar 2022 / By Thu Trang

Tin tức

10 xu hướng thiết kế bao bì tốt nhất cho năm 2022 - Phần 1

Ở góc độ nào đó, chúng ta thường đánh giá một cá nhân thông qua hình thức bên ngoài, ấn tượng của vẻ bề ngoài trong cuộc gặp gỡ lần đầu tiên là vô cùng quan trọng,  bạn có thể có cơ hội hợp tác với khác hàng hoặc mất cơ hội.

Chọn sản phẩm cũng tương tự như vậy, Khách hàng sẽ quyết định lựa chọn sản phẩm đó dựa trên thiết kế ấn tượng của bao bì. Vậy nên thiết kế bao bì sản phẩm đóng vai trò như một đại sứ cho thương hiệu của bạn. 

 

Thiết kế bao bì sản phẩm xấu có thể làm cho một sản phẩm tuyệt vời bị lãng quên!

 

Nếu bạn chưa tạo ra bao bì sản phẩm mới trong nhiều năm, hoặc đang có kế hoạch phát hành sản phẩm mới trong năm nay, bạn nên biết xu hướng thiết kế bao bì hiện đại.

Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bao bì tốt nhất cho năm 2022:

1. Sử dụng Typo Sáng Tạo

Bạn có thể thu hút người mua hàng bằng cách sử dụng các phông chữ sáng tạo trong thiết kế bao bì của mình. Nhưng hãy đảm bảo thông tin và thông điệp rõ ràng, nổi bật.

Nếu bạn muốn có giao diện tối giản, hãy sử dụng phông chữ đậm và lớn cho tên sản phẩm và sử dụng một màu cho nền của bạn. Thiết kế bao bì sản phẩm tối giản vẫn được ưa chuộng.

Nếu bạn muốn sáng tạo hơn với thiết kế bao bì của mình, hãy đưa các thiết kế hoặc hoa văn nhỏ vào bao bì phù hợp với phông chữ rực rỡ và to.

2. Thiết kế đơn giản

Mọi người cho rằng bất cứ thứ gì sôi nổi, sặc sỡ, ồn ào hoặc táo bạo sẽ luôn thu hút được sự chú ý. Nhưng trong bao bì sản phẩm, không phải lúc nào cũng vậy. Các thiết kế bao bì đơn giản nhấn mạnh tính xác thực của thương hiệu và có một cái nhìn hoàn mỹ và vượt thời gian. Và, bạn thường sẽ tốn ít năng lượng và tiền bạc hơn để thiết kế bao bì sản phẩm của mình.

Ví dụ, các công ty như Apple và Anker sử dụng bao bì đơn giản tập trung vào thương hiệu của họ thay vì sản phẩm. Nhiều công ty khác cũng làm như vậy, bao gồm nước ngọt thông dụng, đồ điện tử, sản phẩm tẩy rửa và các nhãn hiệu khác.

3. Bao gói vật liệu an toàn

Chúng tôi nhận thấy việc sử dụng thiết kế bao bì bằng vật liệu bao gói an toàn ngày càng tăng trong vài năm qua. Mọi người đã quan tâm đến sự an toàn, an tâm  và các công ty đã phản ứng bằng cách làm cho bao bì trở nên hợp vệ sinh, an toàn và bảo mật hơn.

Đối với nhiều sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, đây đã trở thành tiêu chuẩn vàng của bao bì sản phẩm.

4. Thiết kế sắc màu, nổi bật

Các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng màu sắc ảnh hưởng đến con người và ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta. Các nhà thiết kế, nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp thông minh sử dụng tâm lý màu sắc để ảnh hưởng đến mọi thứ, từ thiết kế logo, thiết kế trang web đến thiết kế bao bì.

Ví dụ: Facebook và Twitter sử dụng màu xanh lam làm màu thương hiệu chính của họ. Chúng tôi cũng làm như vậy tại cộng đồng.

Màu xanh lam dễ nhìn hơn và có liên quan đến sự thư giãn. Ngược lại, những gam màu sáng như cam, đỏ, vàng… lại tạo cảm giác vui nhộn, tươi vui. Những màu đó thường được sử dụng trên các trang Thương mại điện tử. Vì vậy, nếu bạn muốn thể hiện sự tích cực và vui vẻ thông qua thiết kế bao bì sản phẩm, hãy sử dụng màu sắc nổi bật!

5. Hình ảnh minh họa hài hước

Việc thu hút người mua sắm bằng bao bì của bạn sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thể kết nối tức thì với họ. Một trong những cách nhanh nhất để tạo ra kết nối tức thì đó là thông qua sự hài hước.

Nhiều thương hiệu hợp tác với các chương trình hoạt hình nổi tiếng để đưa các nhân vật từ các chương trình đó vào thiết kế bao bì. Việc nhìn thấy các nhân vật quen thuộc trên bao bì, chủ yếu khi những nhân vật đó được biết đến là hài hước, sẽ tạo ra một kết nối tức thì dẫn đến việc mọi người mua sản phẩm.

Tóm lại, xu hướng thiết kế bao bì thay đổi dựa trên nhu cầu, thị hiếu và nhu cầu của mọi người. Vì vậy, nếu bạn chưa cập nhật bao bì sản phẩm của mình trong một thời gian, đây là thời điểm hoàn hảo để làm điều đó. Tạo các thiết kế bao bì đại diện hoàn hảo cho thương hiệu và sản phẩm của bạn bằng cách nuôi dưỡng cảm giác tin cậy và cộng đồng với khách hàng của bạn.


 

Danh mục

Chia sẻ bài viết

Nhận kiến thức / Ưu đãi

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi     

Liên hệ với chúng tôi

Kết nối với chúng tôi

Kết nối
với chúng tôi

26TT33 KĐT Mới Văn Phú, Phường Phú La, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

info@luckybrand.vn

0797671779 / 0888126811

Download Profile

Bắt đầu dự án cùng chúng tôi!

Hãy gửi cho Lucky Brand những mong muốn và yêu cầu của bạn, chúng tôi tin rằng những giải pháp của
chúng tôi sẽ giúp Thương hiệu / Sản phẩm của bạn trở nên tuyệt vời hơn!